Trách nhiệm sau chiếc vô-lăng

Cập nhật, 07:40, Thứ Tư, 30/08/2017 (GMT+7)

Khi lưu thông trên đường, việc một số xe khách, xe tải, xe container chạy quá tốc độ, rồi vượt sai quy định nhưng vẫn được xem là “chuyện thường ngày ở huyện”. Hình ảnh này nhiều người thường dễ dàng bắt gặp khi lưu thông trên các tuyến quốc lộ vào những giờ cao điểm.

Một buổi chiều, khi tôi từ Cần Thơ về TP Vĩnh Long, lúc ấy trời cũng đã gần nhá nhem tối, đến đoạn đường thuộc xã Hòa Phú, một xe khách giường nằm chạy lấn làn, làm hàng loạt xe máy phải tấp vào lề, cũng may các chủ phương tiện xử lý kịp thời, nếu không hậu quả để lại sẽ không nhỏ chút nào.

Cũng một lần lưu thông trên đường dẫn lên cầu Cần Thơ, một phụ nữ đứng tuổi chở theo bé trai đang cho xe máy đi đúng làn đường, thì bất chợt xe tải từ phía sau tăng tốc vượt qua một ôtô chạy cùng chiều nên đã lấn sát xe máy, khiến chị loạng choạng ngã xuống đường, cũng may chị đi với tốc độ vừa phải nên chỉ bị xây xát nhẹ.

Chứng kiến cảnh này, nhiều người không khỏi hốt hoảng, còn tài xế chiếc xe tải kia chắc cũng một phen hú vía vì suýt nữa gây ra tai nạn nghiêm trọng.

Lái xe an toàn là trân trọng cuộc sống của bản thân, gia đình và tính mạng của người tham gia giao thông. Nhanh một giây có thể chậm cả đời, một giây tốc độ có thể sẽ đánh đổi sinh mạng của bản thân và những người xung quanh. Hãy là người tham gia giao thông có trách nhiệm để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, thể hiện sự văn hóa khi tham gia giao thông!

Phía trước vô-lăng là cuộc sống của người khác, còn phía sau vô-lăng là cuộc sống của chính mình. Mong rằng cánh tài xế nên ghi nhớ điều này, việc cẩn thận khi lái xe không chỉ tôn trọng người tham gia giao thông còn là sự tôn trọng dành cho bản thân, chẳng ai có thể lường trước được việc gì sẽ xảy ra trong một thoáng bất cẩn.

PHẠM TẤN