Tình người trên chuyến phà trưa

Cập nhật, 05:20, Thứ Tư, 02/08/2017 (GMT+7)

Mỗi khi có việc đến Cần Thơ tôi lại thích đi phà thay vì đi qua cầu Cần Thơ, vừa được nghỉ mệt vừa được nhìn sông nước.

Chắc có cùng suy nghĩ như vậy nên những chuyến phà sang sông thường đông khách, trong đó có nhiều sinh viên.

Một buổi trưa sau khi xong việc ở Cần Thơ, tôi đi phà cho bớt nắng, vừa xuống phà có một em sinh viên (còn đang đeo thẻ sinh viên) đi xe đạp cũ đậu kế xe tôi, dáng vẻ mệt mỏi, nhờ cô gái trẻ đang ngồi trên chiếc xe tay ga mới cáu đứng cạnh tôi dìu xuống chỗ ngồi phía trong.

Cô gái vừa dìu em này ngồi xuống chừng 5 phút thì em bất ngờ ngất xỉu, mặt mày tái mét.

Mọi người trên phà nhốn nháo, cô gái dìu em lúc nãy đã nhanh chóng lên bờ mua trà đường cho em sinh viên uống, lúc này dù phà đã nổ máy sắp chạy nhưng cũng nán lại để chờ cô.

 Mua xong, cô gái đưa chai dầu cho một cô lớn tuổi xoa cho em sinh viên, rồi lấy trà đường cho em này uống. Người thì quạt, người không làm gì cũng dạt ra cho không khí thoáng.

Cô gái mua trà đường còn lấy điện thoại trong túi áo em sinh viên tìm số người nhà để gọi đến đón em.

Khoảng 5 phút sau em này tỉnh lại, cho biết là sinh viên năm nhất ĐH Cần Thơ, nhà ở TX Bình Minh, sáng đi học vội chưa ăn sáng nên trưa về mệt, bị ngất. Em liên tục cảm ơn mọi người, cô lớn tuổi đỡ em sinh viên quay sang trách cô gái mua trà đường sao để em cô bị vậy, không coi chừng.

Mọi người xung quanh khá bất ngờ vì cô gái cho biết cả hai không hề quen nhau. Thế là việc làm của cô được nhiều người trên phà khen ngợi.

Phà cập bến, mẹ em sinh viên đã đứng đợi ở bến, cô gái dìu em lên bờ giao cho người mẹ rồi mới chạy xe máy đi.

Dù trời trưa rất nắng nhưng tôi cảm thấy mát lòng vì hành động của cô gái trẻ. Cũng chỉ mong, cuộc đời luôn có nhiều người tốt bụng như vậy.

Chỉ hành động nhỏ thôi nhưng cũng thấy ấm áp tình người. Ai bảo người trẻ vô cảm, ai bảo người trẻ không biết quan tâm người xung quanh? Cuộc sống vẫn còn nhiều điều tốt đẹp lắm!

THẢO NGUYÊN