Đừng dựng dậy những "bóng ma"!

Cập nhật, 05:55, Thứ Tư, 10/05/2017 (GMT+7)

Trong những ngày vui của quê hương mừng ngày kỷ niệm miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất non sông; trong những ngày mà mỗi người dân, mỗi địa phương tự nhìn lại những thành tựu đạt được cũng như thẳng thắn đánh giá những hạn chế, khó khăn, thách thức đã qua và sắp tới, để cùng nhau chung tay xây dựng xã hội phồn vinh, đất nước giàu mạnh; thì lại có những kẻ đi ngược dòng thời đại, mưu đồ phản nghịch như treo cờ 3 que của chế độ Sài Gòn cũ, phát tán tài liệu chống Đảng, Nhà nước, vu khống, nói xấu chính quyền, v.v...

Họ tìm mọi cách để dựng lại những “bóng ma” đã lụi tàn gần nửa thế kỷ.

Trong khi trên khắp đất nước này, dù là một nhà nông suốt ngày quanh quẩn với ruộng vườn, một công nhân trong nhà máy cũng đã có thể nhận thấy biết bao đổi thay trên từng tấc đất quê hương.

Từ những thửa vườn hoang hóa, xác xơ do bom rải thảm, do chất độc hóa học trong chiến tranh, từ những cánh đồng phải bỏ hoang vì không người cày cấy; từ những thân cây dừa bị bom đạn phạt ngang, cháy sém… để hôm nay là đường làng xanh, ngõ xóm sạch, là cầu bê tông nối liền đường láng nhựa, là điện sáng vùng quê… rồi những vùng đất hoang chua phèn ngày nào giờ là xanh màu lúa, hoa màu; đồn bót, căn cứ quân sự giờ cũng được đô thị hóa.

Trẻ em đều được cắp sách đến trường, người già được hưởng tiền “Nhà nước” còn được tặng thẻ BHYT để chăm sóc sức khỏe… Còn rất nhiều nhiều nữa, mà chỉ cần làm một so sánh đã có thể thấy hết sự đổi thay vượt bậc của cuộc sống hôm nay.

Nhưng tiếc thay, hiện có một số ít người vì thù hận, vì lợi ích bản thân mà tham gia vào các tổ chức chống phá Đảng và Nhà nước.

Cũng có số ít người dựa vào chút “hiểu biết” trong việc sử dụng internet, tham gia mạng xã hội để kết bè, lập nhóm chuyên chê bai, chỉ trích, phủ nhận thành tựu mà cách mạng đem lại hoặc thậm chí là kích động hận thù, chống phá chế độ.

Phê bình, đánh giá là chuyện bình thường và cần thiết của mỗi con người, gia đình và xã hội. Bên cạnh việc phê phán những cái xấu, cái sai thì cũng cần nhìn nhận, đánh giá đúng thực chất những kết quả, thành tựu của tất cả mọi người dân đã cùng đóng góp, dựng xây.

Đừng vì nghe theo những tiếng gọi từ các “bóng ma” muốn đội mồ sống dậy mà tiếp tục sai lầm trở thành người phản bội Tổ quốc, phản bội ý chí của nhân dân.

Mỗi cá nhân hãy suy nghĩ, hành động hướng tới những điều có ích cho cộng đồng, cho đất nước! Là một công dân- điều này cũng là trách nhiệm!

C. XUÂN