Cẩn trọng khi cho con trẻ xem youtube!

Cập nhật, 07:25, Thứ Sáu, 26/05/2017 (GMT+7)

Ngày nay với sự phát triển của khoa học và công nghệ, mức sống người dân ngày càng cao hầu như nhà nào cũng có máy tính, smart TV, iPad, Smart phone… và hầu như các thiết bị trên đều có cài chương trình mọi người yêu thích đó là ứng dụng xem video trực tuyến youtube.

Có thể nói youtube là 1 ứng dụng xem video tiện lợi, dễ sử dụng và là một trong những ứng dụng xem video có nhiều người sử dụng nhất thế giới.

Một chức năng tuyệt vời của youtube đó là ứng dụng này sẽ ghi nhớ sở thích của người dùng và đề xuất những video khác có nội dung tương tự với video người dùng đang xem, dù cho người dùng tắt thiết bị bao lâu đi nữa, khi mở lên thì những video tương tự những video người dùng đã từng xem sẽ được đề xuất ra trang chủ của youtube.

Chức năng này rất tiện lợi, nó giúp người dùng tiết kiệm thời gian tìm kiếm những video yêu thích của họ, tuy nhiên người dùng phải cẩn trọng nếu nhà có trẻ em.

Thường thì bố mẹ hay mở các chương trình thiếu nhi trên Youtube cho con trẻ xem, nhưng khi trẻ đang xem nếu vô tình chọn phải những video có nội dung người lớn, nội dung bạo lực, nội dung phản động,… thì những video có nội dung tương tự sẽ đề xuất kế tiếp và thường xuyên xuất hiện trên trang chủ youtube mỗi khi trẻ mở ứng dụng lên, nếu không có người lớn kế bên thì trẻ em sẽ rất dễ dàng tiếp cận những video có nội dung không phù hợp với độ tuổi, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Vì vậy, người dùng phải thường xuyên quan sát xem video trẻ em đang xem có phù hợp với độ tuổi của trẻ không và thường xuyên kiểm tra xem ứng dụng youtube đang đề xuất những loại video nào kế tiếp.

Nếu phát hiện trẻ đang xem video hoặc những video mà youtube đề xuất không phù hợp với độ tuổi của trẻ, thì bố mẹ phải giáo dục cho trẻ biết video nào không nên xem, đồng thời tiến hành xóa lịch sử youtube trên thiết bị (nếu người dùng không biết cách xóa lịch sử youtube trên thiết bị mình đang sử dụng thì có thể tra cứu trên Google sẽ có hướng dẫn).

Thao tác xóa lịch sử xem Youtube sẽ giúp xóa đi toàn bộ những ghi nhớ đề xuất của youtube trước đó. Sau đó lựa chọn lại những video phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

VĂN NGỌC