Hãy trân trọng cuộc sống

Cập nhật, 05:43, Thứ Tư, 11/01/2017 (GMT+7)

Tạo hóa đã ban tặng cho con người cuộc sống, vậy chúng ta cần phải biết trân trọng giá trị của cuộc sống, như nhà thơ Tố Hữu đã viết: “Người với người sống để yêu nhau”.

Vậy cho nên trước khi ta nói ra một lời không tử tế với ai đó thì hãy nghĩ về sự tổn thương mà mình gây ra cho họ. Trước khi than phiền, chê bai về món ta đang ăn thì hãy nghĩ đến ai đó không có gì để ăn hoặc đang bị cơn đói giày vò.

Có thể cuộc sống của chúng ta không được như mong muốn nhưng trước khi than vãn về cuộc sống, hãy nghĩ về ai đó đã không may từ giã cõi đời.

Trước khi ta than phiền và cáu gắt vì sự vất vả khi nuôi con trẻ thì hãy nghĩ về ai đó đang từng ngày, từng giờ mong đợi những đứa con mà không thể có được.

Trước khi than phiền về nhà cửa của mình không bằng bè bằng bạn, ta hãy nghĩ đến những người đang sống vô gia cư nơi công viên hay ngoài hè phố.

Trước khi than phiền về dặm đường xa mà ta phải chạy xe để đi làm thì hãy nghĩ đến những người họ không có xe phải đi bộ.

Trước khi chúng ta rên rỉ, ca thán về công việc vất vả thì hãy nghĩ đến những người đang thất nghiệp, những người khuyết tật và những ai đó đang mơ ước có một công việc để mưu sinh.

Trước khi ta nghĩ đến việc la mắng người khác khi phạm phải những sai lầm khuyết điểm thì hãy nhớ rằng: không ai trong chúng ta không phạm lỗi lầm cả và tất cả chúng ta sẽ phải chịu trách nhiệm đối với chính bản thân mình.

Khi có những điều làm ta phiền lòng thì ta hãy nở một nụ cười trên môi và nghĩ rằng: ta không đến nỗi nào, mọi người xung quanh vẫn rất yêu quý ta. Như vậy ta sẽ cảm thấy cuộc sống tốt đẹp, thi vị hơn…

Chúng ta hãy luôn tâm niệm rằng: Cuộc sống là một món quà. Hãy sống một cuộc sống thật trọn vẹn và hãy biết quan tâm, chăm sóc đến người khác để tận hưởng niềm hạnh phúc, tôn vinh và phát huy nó... Và trên hết, hãy yêu lấy cuộc sống với những gì mà mình đang có.

HOÀNG BÍCH HÀ