Người dân kinh Hai Son mong sớm có đường giao thông

Cập nhật, 05:50, Thứ Tư, 31/03/2021 (GMT+7)

 

Đoạn đường ngang phần đất của gia đình ông Trần Mộc Anh.
Đoạn đường ngang phần đất của gia đình ông Trần Mộc Anh.

(VLO) 18 hộ dân sống cập kinh Hai Son (ấp Hòa Thạnh, xã Thạnh Quới- Long Hồ) từ lâu đi lại trên con đường ngang qua phần đất của người khác. Về lâu dài, người dân mong muốn chính quyền địa phương sớm đầu tư làm đường giao thông nông thôn giúp người dân lưu thông, vận chuyển nông sản thuận tiện.

Đại diện 18 hộ dân bị ảnh hưởng gửi đơn đến Báo Vĩnh Long, bà Lâm Thị Lệ cho biết từ lâu bà con trong xóm sinh sống và đi lại, vận chuyển nông sản trên con đường đan cặp kênh Hai Son, trong đó đoạn dài khoảng 200m ngang phần đất của gia đình ông Trần Mộc Anh vẫn là đường đá do bà con tự bỏ tiền cải tạo.

Theo bà Lệ, con đường này đã có từ lâu, đến khoảng năm 1996, do nhu cầu đi lại nên chính quyền địa phương vận động người dân cặp kinh Hai Son đóng góp kinh phí, hiến đất mở rộng đường và được người dân đồng tình ủng hộ, trong đó có gia đình ông Mộc Anh.

“Tuy nhiên, khi thi công đến phần đất của ông Mộc Anh thì bất ngờ dừng lại. Bà con thắc mắc thì bên thi công nói phần đất của ông Mộc Anh có cây trái sợ hư hỏng và ông Mộc Anh cam kết tự làm đường nên chúng tôi bỏ qua”- bà Lệ nói.

Theo trình bày trong đơn, cũng trong thời gian này, ông Mộc Anh xây hàng rào bít lối đi, đồng thời tự bỏ kinh phí xây cầu bắc qua kinh để bà con qua lại.

Đến năm 2015, do cầu quá nhỏ và hư hỏng nên bà con tự ý phá bỏ hàng rào để tiếp tục đi lại trên con đường cũ. Hàng năm, bà con hùn tiền, ngày công lao động cải tạo lại phần đường ngang qua đất ông Mộc Anh.

Theo ông Nguyễn Văn Lý- Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới, chính quyền địa phương rất quan tâm và thấu hiểu trước những bức xúc của bà con về vấn đề giao thông hiện nay.

“Tại cuộc họp vừa qua với bà con, địa phương đưa ra phương án đắp đập đặt ống bộng hoặc bắc cầu 2,5m để tạo lối đi nhưng bà con không thống nhất, sau cùng bà con thống nhất làm bờ kè và mở con đường cập phần đất của hộ ông Trần Mộc Anh, tuy nhiên do kinh phí hạn hẹp nên địa phương sẽ xin chủ trương của huyện”- ông Lý cho hay.

Ông Nguyễn Văn Nhiều- một trong những hộ dân sống cặp kinh Hai Son- nói: “Nguyện vọng của tôi là có đường giao thông để đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện.

Cây trái đến mùa thu hoạch chở đi bán cũng khó, thương lái lấy cớ đó ép giá, tụi nghiệp bà con”. Ông Nhiều cho biết thêm: “Nếu làm bờ kè và làm đường cặp kinh cho bà con đi lại thì tôi đồng ý liền”.

Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới cho biết thêm: “Xã đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới nên tiêu chí về giao thông đang được địa phương triển khai quyết liệt, vừa giải quyết nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, vừa góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị”.

Bài, ảnh: NGUYỄN THỊNH