Vô cảm và bất nhân!

Cập nhật, 04:50, Thứ Ba, 17/07/2018 (GMT+7)

Mới đây, dư luận cả nước rất phẫn nộ và bức xúc trước sự việc một tài xế ô tô cố tình không nhường đường cho xe chữa cháy tại Quận 12 (TP Hồ Chí Minh) đang trên đường làm nhiệm vụ khẩn cấp, dù biết rằng hành vi trên là vi phạm luật, vi phạm Nghị định 46/NĐ- CP bởi xe phòng cháy chữa cháy là phương tiện ưu tiên hàng đầu khi lưu thông trên đường.

Trả lời với cơ quan công an, người tài xế vô tư nói rằng “mình không nghe, không biết có xe chữa cháy đang lưu hành phía sau”.

Một câu nói rất phi lý càng gây bức xúc trong dư luận và chờ đợi một sự xử lý nghiêm minh để làm gương cho các trường hợp tương tự.

Bản thân tôi đã từng chứng kiến một hình ảnh dở khóc, dở cười. Tại một ngã tư đường, nhiều phương tiện đang dừng lại vì đèn đỏ với độ chờ đợi 70 giây.

Một chiếc xe cứu cấp hụ còi ưu tiên tiến đến. Rất nhiều xe mô tô nhanh chóng nép vào lề để nhường đường.

Vậy mà đã có một đôi nam nữ tuổi đời còn rất trẻ cứ vô tư đậu xe giữa đường bất chấp những tiếng còi từ xe cứu thương cứ vang lên inh ỏi.

Ngay lập tức, có 2 du khách ngoài nước bước đến đẩy chiếc xe trên vào lề đường bất chấp sự phản đối của đôi thanh niên kia.

Đã vậy, đôi trai gái ấy còn lớn tiếng gây sự với 2 du khách kia, nhưng thấy mọi người xung quanh đang rất phẫn nộ với hành động của mình nên họ mau chóng biến vào dòng người để lại sự ngạc nhiên và những cái lắc đầu ngao ngán về hành vi ứng xử côn đồ, thiếu văn hóa từ 2 người trẻ ấy.

Đôi nam nữ kia đã làm xấu đi hình ảnh đẹp, nhân ái của con người Việt Nam, thật đáng xấu hổ. Không hiểu 2 du khách kia sẽ nghĩ gì nhưng với tôi và những người chứng kiến là một sự hổ thẹn vô chừng.

Không nhường đường cho các phương tiện ưu tiên vừa vi phạm luật, vừa thể hiện hành vi kém văn hóa. Sâu xa hơn đó là hành động quá vô cảm và bất nhân trước sự sống còn của biết bao người đang trong tình thế nguy hiểm. Vậy mà…

SONG ANH