Qua đường dây nóng

Sống chung với nước thải ô nhiễm

Cập nhật, 14:15, Thứ Tư, 20/06/2018 (GMT+7)

Đó là thực trạng khiến hàng chục hộ dân ngụ tại xã Hòa Phú (Long Hồ) khổ sở nhiều năm qua, bởi hàng ngày phải chịu đựng mùi hôi thối từ con rạch ô nhiễm cạnh nhà, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt.

Theo người dân, nước thải màu đen ngòm có mùi hôi lạ, không phải nước thải sinh hoạt bình thường. Nước thải từ con rạch còn chảy trực tiếp ra sông gây ô nhiễm trầm trọng hơn.
Theo người dân, nước thải màu đen ngòm có mùi hôi lạ, không phải nước thải sinh hoạt bình thường. Nước thải từ con rạch còn chảy trực tiếp ra sông gây ô nhiễm trầm trọng hơn.

Theo người dân địa phương, con rạch bắt nguồn từ hướng Khu công nghiệp Hòa Phú sau đó đổ ra khu dân cư. Nước thải từ đây có màu đen ngòm, không chỉ bốc mùi hôi thối nồng nặc, còn chảy trực tiếp ra con sông giáp ranh giữa xã Hòa Phú và xã Lộc Hòa (Long Hồ), gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Bà Nguyễn Thị Út (ngụ Tổ 16, ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú) bức xúc: “Chúng tôi yêu cầu ngành chức năng phải tìm cách khắc phục triệt để vì bà con ở đây sắp chịu hết nổi, nhất là khoảng từ 8 giờ tối đến 3 giờ sáng, mùi hôi kinh khủng lắm”.

Không chỉ có người dân xã Hòa Phú, các tiểu thương buôn bán cạnh mé sông thuộc xã Lộc Hòa cũng rất bức xúc khi chứng kiến nước thải ô nhiễm chảy tràn lan ra dòng sông mỗi ngày. Người dân cho biết dù đã nhiều lần phản ánh đến các ngành chức năng nhưng đến nay tình trạng ô nhiễm vẫn tiếp tục tái diễn.

Nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm ngày một nghiêm trọng, chính quyền địa phương cần có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, kịp thời tìm ra biện pháp giải quyết. Bên cạnh đó, rất cần ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường sống, giữ gìn vệ sinh chung.

Tin, ảnh: PHẠM TẤN