Qua đường dây nóng

Dòng kinh... rác thải và lục bình

Cập nhật, 08:56, Thứ Năm, 08/02/2018 (GMT+7)

 

Lục bình, rác thải ứ đọng trên dòng kinh tại khu vực ấp Phú Lợi (xã Song Phú).
Lục bình, rác thải ứ đọng trên dòng kinh tại khu vực ấp Phú Lợi (xã Song Phú).

Thời gian qua, người dân ngụ xã Phú Thịnh và Song Phú (Tam Bình) bức xúc vì tình trạng ô nhiễm kéo dài tại con kinh thuộc 2 xã này.

Hiện nay, hầu như cả tuyến kinh bị rác thải, lục bình phủ kín và ứ đọng tại ấp Phú Lợi (xã Song Phú). Dòng chảy không còn thông thoáng khiến tuyến kinh ngày càng ô nhiễm trầm trọng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người dân.

Nguyên nhân do một số hộ thiếu ý thức vứt rác thải, xác động vật xuống kinh, dù cơ quan chức năng cũng như địa phương đã tích cực vận động, tuyên truyền bảo vệ môi trường nhưng thực trạng này vẫn tái diễn.

Người dân địa phương cho biết, trước đây xuồng ghe từng thông thương trên con kinh, nhưng điều kiện lưu thông không còn thuận lợi nên một số hộ dân trồng lục bình, làm cho mặt kinh bị phủ kín cùng với rác thải, khiến dòng chảy bị tắc nghẽn.

Điều đáng nói, có hàng chục hộ dân sinh sống dọc con kinh buộc phải sử dụng nguồn nước ô nhiễm từ đây do chưa có nước máy sử dụng. Vì thế, người dân rất mong chính quyền địa phương, nhất là ngành chức năng cần sớm có giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm để an tâm sinh sống.

Để làm được điều này, ngoài sự vào cuộc của ngành chức năng thì rất cần ý thức tự giác của người dân trong việc bảo vệ môi trường- không tự ý vứt xác động vật hay rác thải xuống sông và chấn chỉnh việc trồng lục bình gây tắc nghẽn dòng chảy, nhằm giữ gìn môi trường chung cũng như đảm bảo mỹ quan dòng kinh.

Tin, ảnh: PHẠM TẤN