Cần mạnh tay xử lý việc dán quảng cáo bừa bãi

Cập nhật, 17:24, Thứ Sáu, 08/09/2017 (GMT+7)

Thời gian qua, với sự hỗ trợ của doanh nghiệp, Phòng Văn hóa- Thông tin đã lắp đặt nhiều bảng quảng cáo, thông tin, rao vặt miễn phí trên địa bàn TP Vĩnh Long, nhằm để phục vụ nhu cầu thông tin, thông báo, quảng cáo của các tổ chức, cá nhân; đồng thời cũng nhằm tránh trường hợp dán, phun sơn quảng cáo lên trụ đèn, tường rào, công trình công cộng... gây mất mỹ quan đô thị.

Bảng quảng cáo miễn phí trên đường Lê Lai được sử dụng hiệu quả.
Bảng quảng cáo miễn phí trên đường Lê Lai được sử dụng hiệu quả.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều người cố ý dán quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của gia đình, cá nhân trên các công trình công cộng.

Tại Điều 42 Nghị định 28/2017/NĐ-CP ngày 20/3/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Cụ thể: Phạt tiền đối với hành vi treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng từ 1.000.000- 2.000.000đ đối với người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; từ 5.000.000- 10.000.000đ đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo.

Mẫu quảng cáo sản phẩm hàng hóa dán trên hộp điện điều khiển đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Trưng Nữ Vương- Nguyễn Thị Minh Khai (ảnh chụp sáng 6/9/2017).
Mẫu quảng cáo sản phẩm hàng hóa dán trên hộp điện điều khiển đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Trưng Nữ Vương- Nguyễn Thị Minh Khai (ảnh chụp sáng 6/9/2017).

Như vậy, khi phát hiện việc treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng không chỉ xử lý người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà xử lý cả người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo.

Để thành phố xanh - sạch - đẹp thì mỗi tổ chức, cá nhân cần ý thức hơn về bảo vệ môi trường, giữ gìn mỹ quan đô thị. Các đơn vị, cá nhân có nhu cầu nên quảng cáo, rao vặt tại những địa điểm cho phép, tuân thủ các quy định rao vặt, quảng cáo theo hướng dẫn của các ngành chức năng.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ các quy định; đồng thời cũng cần mạnh tay xử lý đối với những trường hợp cố tình vi phạm.

Bài, ảnh: ĐÔNG BÌNH