Qua thư bạn đọc

Dân bức xúc vì tiếng ồn từ quán Beer Club 139

Cập nhật, 05:28, Thứ Sáu, 31/03/2017 (GMT+7)

Mệt mỏi, mất ngủ…vì bị “tra tấn” bởi âm thanh đinh tai nhức óc. Đó là lời than thở của các hộ dân sống đối diện quán Beer Club 139 trên đường Trần Đại Nghĩa (Phường 4- TP Vĩnh Long), nguyên nhân được cho là xuất phát bởi tiếng ồn từ điểm kinh doanh này.

Đoàn kiểm tra lập biên bản nhắc nhở quán Beer Club 139 chấp hành nghiêm các quy định về hoạt động kinh doanh.
Đoàn kiểm tra lập biên bản nhắc nhở quán Beer Club 139 chấp hành nghiêm các quy định về hoạt động kinh doanh.

Hơn nửa tháng qua, nhiều hộ dân ngụ Khóm 1 (Phường 4- TP Vĩnh Long) bức xúc vì cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn bởi tiếng ồn phát ra từ quán Beer Club 139.

Người dân cho biết cơ sở này hoạt động từ khoảng 20 giờ đến hơn 0 giờ hàng đêm và mở nhạc liên tục từ hệ thống loa công suất lớn làm ảnh hưởng đến giờ giấc nghỉ ngơi của bà con. Nhiều hộ không thể tiếp tục chịu đựng đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng.

Nhà ở hướng đối điện Beer Club 139, anh N.V.C. bức xúc: “Cả ngày làm việc mệt mỏi, chỉ mong về nhà nghỉ ngơi lấy sức hôm sau đi làm. Nhưng họ lại mở nhạc ầm ĩ tới khuya, mấy đứa nhỏ không thể tập trung học bài, mọi sinh hoạt trong gia đình đều bị đảo lộn”.

Cũng khổ sở vì tình trạng như vậy, chú Đ.T.T. cho biết: “Nhà tôi ở cách quán mấy căn còn chịu không nổi, mỗi lần nằm xuống giường lại nghe âm thanh ù ù bên tai, không tài nào ngủ được, chỉ mong họ chỉnh âm thanh nhỏ lại để chúng tôi có giấc ngủ bình yên”.

Chưa dừng lại ở những phiền toái do tiếng ồn, người dân còn cho biết vấn đề an ninh trật tự tại điểm Beer Club 139 khá phức tạp.

“Tôi đã lớn tuổi, chỉ ngủ được vào thời điểm đầu hôm, vậy mà đêm nào quán cũng mở nhạc ầm ầm đến hơn 12 giờ, càng về khuya âm thanh càng vang dội, có hôm khách say xỉn đuổi đánh nhau, náo loạn cả khu phố”- một người dân sống cạnh quán than phiền.

Về vấn đề này, vừa qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Tài nguyên- Môi trường và Công an tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp ra quân kiểm tra hoạt động kinh doanh và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP Vĩnh Long, trong đó có quán Beer Club 139.

Theo kết quả đo độ ồn vào tối 24/3/2017 trước quán Beer Club 139, tiếng ồn không vượt giới hạn tối đa cho phép, nhưng khi cơ sở mở cửa thì chỉ số đo được lại vượt ngưỡng.

Vì vậy, đoàn kiểm tra đã lập biên bản nhắc nhở quán chú ý việc mở cửa, hạn chế âm thanh thoát ra ngoài ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, đồng thời chấp hành nghiêm các quy định hoạt động kinh doanh về đêm.

Liên quan đến vấn đề này, Phòng Tài nguyên- Môi trường TP Vĩnh Long cho biết sau khi nhận được phản ánh của người dân, đơn vị cũng đã phối hợp ngành chức năng kiểm tra, nhắc nhở quán Beer Club 139 cắt giảm công suất loa và điều chỉnh âm thanh vừa phải khi về khuya, nhất là thời điểm mở cửa cho khách ra vào.

Theo quy định, giới hạn tối đa cho phép về tiếng ồn tại khu vực thông thường là 70 dBA (từ 6 giờ đến 21 giờ) và 55 dBA (từ 21 giờ đến 6 giờ).

Nghị định 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường phạt cảnh cáo đối với hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn dưới 2 dBA; phạt từ 1- 160 triệu đồng đối với hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn từ 2 dBA đến trên 40 dBA. Hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động cơ sở gây tiếng ồn từ 3- 12 tháng tùy trường hợp vi phạm.

Bài, ảnh: PHẠM TẤN