Qua thư bạn đọc

Cần kiên quyết xóa chợ tự phát trên Đường tỉnh 902

Cập nhật, 05:41, Thứ Năm, 16/03/2017 (GMT+7)

Vào giờ tan tầm, tuyến Đường tỉnh 902- đoạn đối diện Công ty TNHH Quốc Thảo (thuộc ấp Thanh Mỹ 1, xã Thanh Đức- Long Hồ) lại lộn xộn bởi người mua, kẻ bán. Thực trạng này khiến tuyến đường trở nên nhếch nhác và ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân.

Mua bán lấn chiếm phía trước Công ty TNHH Quốc Thảo gây cản trở giao thông vào giờ tan tầm.
Mua bán lấn chiếm phía trước Công ty TNHH Quốc Thảo gây cản trở giao thông vào giờ tan tầm.

Người dân cho biết các tiểu thương đã họp chợ buôn bán ở khu vực này gần 5 năm nay, chủ yếu phục vụ nhu cầu của công nhân các công ty.

Ban đầu, tiểu thương ngồi bán cả hai bên lề đường, khi Công ty TNHH Quốc Thảo yêu cầu di dời thì họ lại họp chợ ở lề đường phía đối diện công ty này, thậm chí ngồi bán vô tư trước bảng “khu vực cấm tụ tập mua bán”.

Điều này cho thấy các tiểu thương ý thức được hành vi sai phạm của mình nhưng vẫn cố tình vi phạm. Theo đó, từ giờ tan tầm của công nhân đến chạng vạng tối, tranh thủ lúc không có lực lượng chức năng, nhiều tiểu thương bày thịt, cá, rau, trái cây,… buôn bán dọc lề đường.

Có thời điểm số hộ buôn bán lên đến gần 30 người, trong đó có những tiểu thương để hàng hóa ngay trên xe, phòng khi có lực lượng chức năng đến thì “dễ chạy”.

Còn người mua đậu xe dưới lòng đường, gây cản trở giao thông, nhất là sau những buổi chợ, lề đường đầy rác.

Việc họp chợ mua bán hàng ngày còn ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh. Một hộ dân sống tại khu vực này cho biết: “Người mua đậu xe chắn cả lối ra vào nhà, nhắc nhở thì họ nhìn mình với ánh mắt chẳng mấy thiện cảm.

Còn người bán thì không biết giữ vệ sinh chung, vứt rác bừa bãi, có khi bán xong họ không dọn dẹp, để lại vật dụng những ngày sau đó buôn bán tiếp”.

Nhiều người mua trong đó có công nhân các công ty cho biết sự xuất hiện của khu chợ “chồm hổm” này khá tiện lợi, bởi có thể dừng xe mua liền tại chỗ.

Nhưng ít ai nghĩ rằng việc họp chợ như thế chẳng những tạo nên hình ảnh nhếch nhác mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, trật tự giao thông.

Qua ghi nhận của chúng tôi, Đường tỉnh 902- đoạn ấp Thanh Mỹ 1, xã Thanh Đức vào giờ cao điểm lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, ngay cổng công ty lại có xe tải, xe đầu kéo ra vào thường xuyên. Người dân mong các ngành chức năng cần có giải pháp xử lý quyết liệt, không để tình trạng này tiếp diễn.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Bùi Quốc Việt- Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Đức cho biết: “Địa phương đã nhiều lần phối hợp với lực lượng chức năng đến nhắc nhở bà con không được tụ tập buôn bán trên lề đường.

Mới đây, chúng tôi vừa nhận được công văn chỉ đạo về việc chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng- lề đường, sắp xếp lại trật tự an toàn giao thông các tuyến đường trên địa bàn huyện.

Do đó, sẽ chuẩn bị kế hoạch phối hợp với các ngành chức năng ra quân dọn dẹp triệt để tình trạng lấn chiếm như đã phản ánh, trả lại tuyến đường thông thoáng cho người dân lưu thông an toàn”.

Bài, ảnh: PHẠM TẤN